Những biểu hiện của bệnh giang mai và lậu

Biểu hiện của bệnh giang mai và lậu

Những biểu hiện của bệnh giang mại và lậu có điểm trung như là các bệnh bị mắc qua đường tình dục nên có không ít người lầm tưởng đây là 2 bệnh giống nhau. Nhưng trên thực chúng lại hoàn toàn khác nhau. Để phân biệt 2 bệnh này chúng ta cần có những kiến thức cơ bản về hai bệnh này cũng như biểu hiện của chúng để có biện pháp phòng tránh và trữa trị kịp thời. Vậy nhận biết 2 bệnh này bằng cách nào? Biểu hiện của bệnh lậu và bệnh giang mai là gì? Bệnh lậu và giang mai có cách chữa trị như nào?

Dấu hiệu bệnh lậu ở

Trong thời gian đầu dấu hiệu của bệnh lậu không rõ ràng khiến cho người bệnh không dễ dàng để phát hiện ra bệnh nếu không có kiến thức chuyên môn. Và triệu trứng bệnh lậu ở nam giới và nữ cũng khác nhau.



Đối với nam: Nam giới xuất hiện cảm giác đau dọc niệu đạo, đi tiểu buốt, có mủ ở miệng sáo.

Đối với nữ: Người mắc benh lau có dấu hiệu đi tiểu nhiều lần, đau rát khi tiểu, đau vùng xương mu sau khi quan hệ, mắc các chứng bệnh như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm âm hộ và viêm niệu đạo.

Dấu hiệu bệnh giang mai

Bệnh giang mai phát triển theo 3 giai đoạn rõ ràng. ở mỗi giai đoạn người bệnh có biểu hiện bệnh lý khác nhau:
Giai đoạn 1: Người bệnh có triệu chứng mọc những nốt ban đỏ không đau, không ngứa, có các vết loét tại cơ quan sinh dục kèm theo xuất hiện hạch sưng to ở 2 bẹn.

Giai đoạn 2: Mọc thêm nhiều tổn thương khác nhau trên cơ thể, lòng bàn chân, bàn tay bị phát ban nhiều kèm theo những dấu hiệu như đau đầu, mệt mỏi, sốt, giảm cân, suy nhược cơ thể.



Giai đoạn 3: Xoắn khuẩn giang mai xâm lấn vào những bộ phận khác của cơ thể và gây ra nhiều biến chứng ở hệ thống xương khớp, hệ thống thần kinh, não,... nếu không chữa trị sẽ gây tâm thần, bại liệt, mù lòa,...
Bài viết này phần nào đã cho các bạn biết thềm về biểu hiện của bệnh giang mai và lậu để không bị nhầm lẫn giữ hai bệnh này.
Các bạn có thể tham khảo các bài viết liên quan:
- Biểu hiện bệnh lậu ở nữ và cách điều trị
- Bệnh lậu và những ảnh bệnh lậu
- Các đấu hiệu của bênh lậu đối với nam giới

Đăng nhận xét