NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH LẬU

Benh lau vốn được biết đến là một trong những bệnh xã hội phổ biến, bệnh có thể lây sang cả nam và nữ, con đừng ngắn nhất lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn, do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoese gây nên. Căn bệnh này có xu hướng ngày càng tăng lên do lối sống thoáng đãng, phóng túng của con người gây ra. Thông thường bệnh nhân mắc bệnh lậu có biểu hiện chảy mủ ở dương vật (đối với nam giới, mủ có màu xanh hoặc vàng) kèm theo đái buốt, đái dắt; nữ giới có biểu hiện đái buốt, mủ chảy ra từ niệu đạo, cổ tử cung, có màu nâu, vàng hoặc xanh, có mùi hôi. 

Thời gian ủ bệnh lậu ở nam giới trong khoảng từ 3 – 5 ngày. Bệnh lậu ở nữ giới có thời gian ủ bệnh lâu hơn và thường không có biểu hiện giai đoạn cấp tính. Bệnh lậu gây ra những phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt, sức khỏe sinh sản của cả nam và nữ.


NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH LẬU
Bệnh lậu do rất nhiều nguyên nhân gây ra, chủ yếu do nhiễm song cầu khuẩn lậu qua con đường tình dục không an toàn. Ngoài ra, còn có các nguyên nhân gây bệnh lậu khác như: khả năng miễn dịch kém; lây truyền bệnh từ mẹ sang con; nhiễm khuẩn từ vết thương hở ngoài da.

Quan hệ tình dục không an toàn: Là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng viêm nhiễm dẫn tới bệnh lậu. Có rất nhiều người chỉ có quan hệ duy nhất 1 lần với người mắc bệnh lậu cũng bị lây nhiễm bệnh. Bệnh lậu có tính lây truyền cao, sau khoảng thời gian từ 3 – 5 ngày sẽ phát bệnh. Đa số bệnh nhân mắc bệnh lậu đều do viêm nhiễm trực tiếp khi quan hệ tình dục (quan hệ không sử dụng bao cao su) một số khắc mắc bệnh lậu miệng (quan hệ bằng miệng) hoặc bệnh lậu ở hậu môn (do quan hệ hậu môn)

Khả năng miễn dịch kém: Khi sức đề kháng của cơ thể kém rất dễ nhiễm phải các bệnh do vi khuẩn, vi rút xâm nhập vào cơ thể. Sức đề kháng yếu khiến cơ thể không có đủ sức chống chọi với vi khuẩn gây bệnh dẫn tới nhiễm bệnh.

Lây truyền bệnh từ mẹ sang con: Người mẹ mắc bệnh có nguy cơ cao sinh con cũng bị mắc bệnh. Đặc biệt là những phụ nữ mang thai 3 tháng cuối thai kỳ nhiễm bệnh có khả năng truyền bệnh cho con là cao nhất


Nhiễm khuẩn từ vết thương hở ngoài da: Song cầu khuẩn lậu rất dễ xâm nhập lên niêm mạc da và các vết thương nhỏ. 

Đăng nhận xét