Cách điều trị bệnh lậu ở nữ giới

Cách điều trị bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu là loại bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục có thể gặp ở cả nam và nữ. Bệnh lậu ở nam giới thì lậu ở nữ giới biểu hiện không rõ rằng và gay ra nhiều biến trứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng hơn đối với sức khỏe người bệnh hơn.


Điều trị bệnh lậuở nữ giới

Vi khuẩn lậu không thể tồn tại bênh ngoài môi trường cơ thể trong vài phút do đó bệnh lậu không lây qua những hình thức giao tiếp thông thường như bắt tay, nói chuyện, ôm… Vi khuẩn gây lậu thường được tìm thấy ở bộ phận sinh dục nữ.

Bệnh lậu ở nữ có 2 giai đoạn phát triển: Lậu giai đoạn cấp tính, Lậu giai đoạn mãn tính

Bệnh lậu nữ giới thường khác với nam giới và có các triệu chứng không rõ ràng, các biểu hiện lâm sàng như tăng tiết dịch bộ phận sinh dục nữ, đau bụng dưới, các triệu chứng viêm niệu đạo với mức độ nghiêm trọng khác nhau, bệnh nhân tiểu nhiều, tiểu buốt, bộ phận sinh dục nữ sưng đỏ; chạm vào đau, miệng cổ tử cung rỉ mủ.

Vi khuẩn lậu khi vào cơ thể nữ giới sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2 – 7 ngày, sau thời gian ủ bênh sẽ bắt đầu có những biểu hiện như gây viêm nhiễm tái phát nhiều lần, sẹo hẹp gây tắc ống dẫn trứng,...
Phương pháp điều trị:

Bệnh lậu có đặc điểm cứ 15 phút phân chia một lần vì vậy rất khó khăn cho việc điều trị , ở nữ giới khi phát hiện các triệu chứng trên cần đi khám và điều trị kịp thời để tránh những biến chứng khó lường của bệnh, lưu ý khi điều trị:

- Phải điều trị đúng thuốc – đủ liều theo sự chỉ dẫn của bác sĩ
- Cần điều trị kết hợp cho cả người tình(người có quan hệ tình dục).
- Cần điều trị dứt điểm bệnh, không được bỏ dở quá trình điều trị.


Trên đây là những giới thiệu của các chuyên gia Phòng khám Khương Trung về Phương pháp điều trị bệnh lậu ở nữ giới.
>> XEM THÊM:

Đăng nhận xét