Bệnh lậu trong thời điểm có bầu có cần phải hoang mang không?

Bây giờ người mang bện lậu đang trong quá trinh điều trị hoặc chưa phát hiện ra bản thân mắc bệnh lậu có thai khá nhiều. Nhiều người có thai khi đang mắc bệnh lậu hết sức lo lắng cho thai nhi cung như sức khỏe của đứa con trong bụng mình. người mang bện rất lo lắng và hoang mang, họ không biết rằng benh lau lay qua con duong nao? lậu sẽ ảnh hưởng đến thai nhi như thế nào có nguy hiểm không? Phải làm như thế nào để để bảo vệ thai nhi cũng như để đứa con được sinh ra khỏe mạng không bị bệnh tật hay dị tật do benh lậu gây ra. Sau đây bác sĩ chuyên khoa của phòng khám nam khoa Khương Trung sẽ giải đáp các thắc mắc của các mẹ để các mẹ biết cách ứng phó và ân tâm trong quá trình mang thải tránh ảnh hưởng đến thai nhi.




Lý do chính là khi phụ nữ mắc bệnh nhưng không được nhận thấy và điều trị kịp thời và cũng 1 phần do lậu chưa có nhiều biểu hiện diễn đạt ra bên ngoài nên các mẹ rất khó nhận biết. Từ đó các vi khuẩn lậu cầu có thể xâm nhập vào màng tử cung, gây ra các biến chứng như sảy thai, sinh non hoặc có thể gây mù mắt ở trẻ sơ sinh khi sinh ra qua đường âm đạo.

lậu khi mang thai có các triệu chứng nào?

Ở quá trình đầu, khi mới thấy bệnh lậu và bệnh còn chưa có nhiều biến trứng thì hầu như không có biểu hiện gì. Nếu phái đẹp tiến hành các thăm khám phụ khoa, thì mới có thể thấy được các lậu cầu này.

Sau một thời gian ủ bệnh, các bieu hien cua benh lau sẽ chỉ bộc lộ rõ khi bệnh phát triển nặng, tùy thuộc vào sự tổn thương ở các cơ quan, mà song cầu khuẩn lậu xâm nhập thì sẽ có những biểu hiện bên ngoài khác nhau. Nếu vi khuẩn xâm nhập vào niệu đạo thì biểu hiện trước tiên là gây viêm niệu đạo. Với tình trạng này có những triệu chứng điển hình như, tiểu rắt, tiểu có cảm giác đau buốt, nước tiểu có các hạt mủ.

benh lậu còn có thể gây ra viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, với biểu hiện bên ngoài đó là tình trạng huyết trắng ra nhiều, thai phụ còn có thể bị sốt cao, đau vùng bụng phía dưới.

bên cạnh đó các bác sĩ cũng khuyên rằng, để đảm bảo chắc chắn rằng mình đang có bệnh khi mang thai hay không, thì nữ giới cần tới cơ sở uy tín để khám phụ khoa, có như vậy thì mới có kết quả xác thực được. Vì bệnh có những biểu hiện giống với các loại bệnh lý khác và rất dễ bị bỏ qua nếu không có sự thăm khám chuyên khoa.

Với thai phụ, việc gặp phải tình trạng ốm nghén đã khiến các bà bầu vô cùng lo lắng. Tuy nhiên, đối với giả dụ mắc phải benh lau khi mang thai, thì nỗi lo lắng càng đè nặng lên các chị. Vì thai phụ bị lậu, sẽ có những tác haị vô cùng nghiêm trọng và đáng phải cảnh giác.

Trẻ có thể bị mù lòa, điếc bẩm sinh do khuẩn lậu ở mẹ bầu gây ra

Ở công đoạn nhạy cảm như mang thai, nếu người phụ nữ bị bệnh lậu quá lâu mà không được chữa sớm, thì sẽ có những ảnh hưởng vô cùng lớn đối với thai nhi. Mắc phải bệnh này khi mang thai, thì nguy cơ các lậu cầu tấn công thai rất lớn. Lậu cầu có thể gây viêm nhiễm, trường hợp nặng thì có thể gây vỡ ối dẫn tới tình trạng sinh non.

Theo các bác sĩ chuyên khoa chữa bệnh xã hội của Phòng Khám Nam khoa Khương Trung , thì bệnh lậu rất ít có khả năng lây nhiễm sang thai nhi trong thời kỳ thai nghén. ngoài ra, nếu không nhận thấy và có can thiệp chạy chữa sớm thì sẽ gây nhiều nguy hiểm trong quá trình sinh nở.

Khi trẻ được sinh nở qua đường âm đạo, sẽ rất dễ có tiếp xúc với các khuẩn lậu tại đây khiến trẻ bị nhiễm lậu. Ngoài ra các khuẩn lậu này còn có thể xâm nhập khiến trẻ bị điếc hoặc mù lòa bẩm sinh..

Sau khi sinh qua đường âm đạo, nếu có tiếp xúc với khuẩn lậu thì lậu sẽ có nhưng biểu hiện bên ngoài đối với trẻ. Sau 2-3 ngày thì mắt trẻ sẽ bị sưng huyết, mọng nước, kết mạc bị mưng tụ, xuất hiện nhiều mủ màu vàng và có thể gây ra mù lòa ở trẻ. Vì thế, với nữ giới bị bệnh lậu khi mang thai, cần nói rõ tình trạng bệnh cho bác sĩ sản khoa biết để có cách xử lý tốt nhất.

Bác sĩ khuyên rằng: phái yếu bị lậu khi mang thai khôn cùng nguy hiểm, Vì thế chị em nếu mắc bệnh hoặc nghi ngờ bị lậu, thì không nên có con ngay, mà nên tới cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành kiểm tra và có phương thức điều trị bệnh hiệu quả, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của lậu lên thai nhi.

Trên đây là những thông tin cần thiết đối với các thai phụ, giúp các chị thấy được sự nguy hiểm của bệnh lậu ở phụ nữ mang thai. Nếu chẳng may mắc phải bệnh này, thì nên có kế hoạch chữa trị sớm nhất, tránh tình trạng bệnh chuyển sang mãn tính và khó điều trị hơn. chữa trị sớm giúp bạn có có một sức khỏe tốt nhất, tránh các bệnh phụ khoa và bạn có thể sẵn sàng để làm mẹ bất cứ lúc nào, mà không cần lo lắng những tác hại bệnh gây ra ở phụ nữ mang thai.

Đăng nhận xét