Lậu cần không được sử dụng một số thực phẩm gì


Hiện nay trên các trang mạng hoặc các diễn đàn giới tính có nhiều người thường hỏi khi bị benh lau cần kiêng những gì? có hầu hết những san sẻ và những kinh nghiệm của những người đã từng bị bệnh lậu cho rằng cần phải kiêng thứ này thứ khác kiêng việc này việc khác, nhưng thực sự để có một lời khuyên chính xác và ngắn gọn súc tích thì chưa thấy một ai nói được, chính vì lý vì vậy bài viết này các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Khương Trung xin chia sẻ với các bạn những kiến thức về benh lậu cần kiêng những gì?

xem thêm: tri benh lau bang thuoc nam

Điều quan trọng nhất đối với người bị benh lậu đó là không nên quan hệ tình dục trong quá trình nhận biết ra bệnh và trong quá trình chữa chưa khỏi, điều này tránh nguy cơ lây nhiễm cho người khác đặc biệt là vợ hỏi chồng của mình. Trong một số điều kiện nhất quyết mà không thể không quan hệ thì nên dùng chung các liệu pháp đảm bảo an toàn khi dùng bao cao su chất lượng tốt.
Điều quan trọng thứ hai đó là không sử dụng chung chung các vật dụng cá nhân hàng ngày có tương tác đến vùng kín của cơ thể ví dụ như không sử dụng chung quần áo lót, xà bông tắm hoặc bồn tắm bồn cầu,…
Kiêng không sử dụng chung các chất có cồn và các chất kích thích như rượu bia thuốc lá,… bởi vì những chất này gây suy giảm miễn dịch và sức đề kháng của người mắc bệnh, hơn nữa các chất kích thích này khi vào cơ thể sẽ gây ra biến đổi ở tế bào nơi có vi khuẩn cư trú khiến cho vi khuẩn càng có cơ hội xâm nhập vào bên sâu trong cơ thể, làm bệnh tình ngày càng nặng hơn và có mâm mống nhiễm thể các bệnh lý khác kết hợp.


Kiêng không ăn các thực phẩm cây nóng như dùng tỏi ớt và các loại hoa quả có tính chất nóng như sầu riêng mít hoặc vải nhãn, tránh ăn các loại hải sản đông lạnh và chất tanh, những thực phẩm này làm cho cơ thể cản trở quá trình điều trị, tăng nguy cơ bệnh tái phát trở lại.
người bệnh cũng nên kiêng không nên ngồi ở những phương tiện giao thông như xe đạp xe máy nhiều, bởi vì những phương tiện này gây cọ xát ở bộ phận sinh dục khiến các viêm nhiễm và vết loét ngày càng nghiêm trọng hơn.
Tin tham khảo: bệnh lậu mãn tính và cách chữa trị
Đặc biệt trong giai đoạn toàn phát của bệnh thì người mang bện không nên xúc tiếp với những người thân trong gia đình để tránh lây bệnh cho họ.
Ngoài những điều trên bệnh nhân cần chú ý một số điều dưới đây.
Trong quá trình điều trị cần tuyệt đối tuân thủ theo phác đồ và sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, không nên tự ý chữa hoặc mua thêm thuốc ở ngoài để chữa trị ở nhà.
Có chế độ ăn uống hợp lý hợp vệ sinh và đủ đảm bảo yếu tố dinh dưỡng nhiều chất xơ và vitamin cộng với các thực phẩm nâng cao sức đề kháng và sức khỏe cho cơ thể.
Thường xuyên uống đủ lượng nước hàng ngày, bình thường người lớn uống từ 1,5 đến 2 lít mỗi ngày.
Ăn nhiều các thực phẩm có tính mát và lành cho cơ thể.
Nên thường xuyên chăm sóc và đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho vùng kín được thoải mái và khô thoáng không nên để tình trạng ẩm ướt xảy ra.

Đăng nhận xét