Triệu chứng bệnh lậu ở phụ nữ là gì?

Bạn băn khoăn không biết triệu chứng bệnh lậu ở nam và nữ giới như thế nào? phát hiện các triệu chứng của bệnh lậu sẽ giúp bạn nhanh chóng phát hiện ra bệnh và có những giải pháp chữa kịp thời. Từ đó thuận lợi cho việc để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bản thân. Vậy bệnh lậu cầu là gì


Ở nữ thì tỷ lệ mắc lậu sau một lần quan hệ tình dục với nam giới bị bệnh vào khoảng 60-80%.


Biểu hiện trước nhất của bệnh lẫu ở nữ là vêm ống cổ tử cung sau đó liệu đạo cũng bị nhiễm lậu cầu và các tuyến Skène và Bartholin cũng thường bị nhiễm trùng. Với nữ thì thời gian ủ bệnh không rõ ràng nhưng bình thường trong khoảng 10 ngày.

Những biểu hiện ban đầu của các triệu chứng có thể rất nhẹ hoặc rầm rộ. Nhiều người khi đi khám có thể không thấy biểu hiện bất thường ở cổ tử cung nhưng nhiều bệnh nhân cổ tử cung ra mủ hoặc mủ nhày, khi chạm vào cổ tử cung rất dễ chảy máu do bị đỏ và phù nề. Có thể thấy mủ ở niệu đạo các tuyến quanh niệu đạo khi đi khám.

Ở nữ có thai thì biểu hiện cũng không khác benh lau ở phụ nữ không có thai. Nhưng có thể phát hiện phái yếu có thai ít bị viêm tiểu khung hơn và hay gặp lậu hầu họng hơn.

Ở con nít gái: thì benh lau có thể gặp ở bé gái bị hiếp dâm hoặc do dùng chung khăn và chậu bị nhiễm lậu khi vệ sinh bộ phận sinh dục. Với trẻ con thìiểu hiện lâm sàng có thể thấy bộ phận sinh dục nữ viêm đỏ có mủ vàng xanh kèm theo đái buốt.
xem thêm: triệu chứng lậu miệng
Nếu bạn có quan hệ tình dục bằng miệng không an toàn với những bệnh nhân bị mắc benh lau, thì bạn có thể bị benh lau miệng. Biểu hiện thường thấy của những bệnh nhân bị lậu miệng bao gồm: Họng sưng tấy, đau buốt. Điều này khiến nhiều chị em lầm tưởng mình bị đau họng. Tuy nhiên sử dụng thuốc kháng sinh để chữa bệnh đau họng sẽ không khỏi được bệnh.

-Những biến chứng rất nghiêm trọng đối với sức khỏe ở nữ giới khi mắc phải bệnh lậu như: viêm hậu môn, viêm khớp lậu, viêm họng do lậu gây nên, lậu mắt là thường gặp nhất.

-Ngoài ra, bệnh lậu còn gây nên tình trạng mang thai ngoài tử cung, nhiễm khuẩn máu, viêm màng não, tăng khả năng nhiễm các bệnh xã hội có thể là HIV/AIDS, bệnh nếu không được chữa trị kịp thời gây ảnh hưởng trực tiếp đến mâm mống sinh sản ở phái đẹp.

Đăng nhận xét