Bệnh mụn rộp lây qua các con đường nào

Đối với bất kỳ căn bệnh nào, muốn phòng tránh bệnh và điều trị khỏi hẳn thì cần tìm hiểu và loại bỏ được xác thực nguyên do gây bệnh. Đối với mun rop sinh duc cũng vậy, cách phòng tránh bệnh tốt nhất là chúng ta cần hiểu được chuẩn xác nguồn gốc gây bệnh và các con đường lây của bệnh.
Tin thúc đẩy: cach dieu tri benh mun rop sinh duc
Các con đường lây nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục


- Lây bệnh qua con đường quan hệ tình dục: đây là con đường lây bệnh chủ yếu, ngoài qua quan hệ tiếp xúc giữa bộ phận sinh dục của nam và vùng kín, mun rop sinh dục có thể lây qua đường miệng, hậu môn khi có quan hệ tình dục bằng các bộ phận tương ứng.

- sự đụng chạm các vết thương hở da với người mang bện: Virus gây bệnh có thể xâm nhập vào cơ thể qua các vết thương hở da, hoặc các vùng da nhạy cảm.

- Lây bệnh qua các vật dụng cá nhân của người mắc bệnh: virus HSV có thể cư trú cả trong các vật dụng cá nhân như: đồ lót, bàn chải đánh răng, khăn tắm, giường chiếu, bồn cầu, bồn tắm,…

- Lây bệnh từ mẹ sang con: phụ nữ mang thai mắc bệnh mụn rộp sinh dục thì khả năng lây bệnh sang con rất cao. Đặc biệt mắc bệnh ở những tháng cuối mang thai, con sinh ra có thể bị lây bệnh, chịu các tổn thương nghiêm trọng ở họng, mắt miệng và cơ quan sinh dục.

cách thức phòng tránh bệnh mụn rộp sinh dục:

- Quan hệ tình dục an toàn: Chung thủy một vợ một chồng, có ít bạn tình và không nên có quan hệ với gái mại dâm bởi theo thống kê, nguồn lây bệnh chủ yếu là do có quan hệ tình dục với gái mại dâm gây ra.

- Sử dụng bao cao su: khi bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục cần cân nhắc đến Sử dụng bao cao su khi quan hệ, vì cho đến nay bao cao su vẫn là Biện pháp phòng tránh benh rop sinh duc và các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục hiệu quả nhất. Bạn đọc cũng nên lưu ý, vì bao cao su không bảo vệ hết được các vị trí khác trên cơ thể, vì thế bạn vẫn có cơ hội bị lây bệnh khi có quan hệ tình dục với người mang bện.

- Khử trùng các vật dụng sinh hoạt: không dùng chung đồ dùng cá nhân: đồ lót, khăn tắm, bàn chải,…với bệnh nhân. Nếu gia đình có người mắc mụn rộp sinh dục, các vật dụng chung cần thường xuyên khử trùng và vệ sinh đúng cách.
xem thêm: hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục
- Đối với phụ nữ mang thai mắc bệnh mụn rộp sinh dục, cần chữa trị dứt điểm và thăm khám thường xuyên để sớm phát hiện nguy cơ tái phát và lây bệnh sang con. Khi sinh cần thiết được mổ đẻ.

- Chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ: đặc biệt cần vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách, tránh các tổn thương và va đập mạnh.

- Cân bằng cuộc sống: có chế độ ăn uống ngủ nghỉ thông minh, đảm bảo sức khỏe và nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Đăng nhận xét