Biểu hiện của mun rop sinh duc ở nữ giới

Biểu hiện của mun rop sinh duc ở nữ giới
Mụn rộp sinh dục lây truyền qua đường tình dục do siêu vi khuẩn có tên Herpes Simplex Virus (HSV) gây ra. HSV là loài siêu vi trùng gây ra benh mun rop sinh dục, là tác nhân gây ra bệnh rộp sinh dục nổi trên da, là một bệnh thường xuất hiện khi quan hệ tình dục với người mang bệnh. bên cạnh đó, chẳng phải ai cũng biết bệnh benh herpes sinh duc la gi? Dưới đây các chuyên gia sẽ giải thích cụ thể về loại bệnh này.

benh mun rop sinh duc sinh dục là căn bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục. Phụ nữ khi mắc căn bệnh này thường dễ phát hiện hơn nam vì biểu hiện của bệnh tương đối rõ ràng.


herpes sinh duc có nhiều biến chứng Cẩn trọng

mụn rộp sinh dục ở nữ thường có thời điểm ủ bệnh từ 2-10 ngày sau khi bị nhiễm bệnh. Triệu chứng đầu tiên của căn bệnh này thường xuất hiện ở vùng kín, ở bộ phận sinh dục nữ và cổ tử cung. Người bệnh sẽ có cảm giác đau, ngứa và xuất hiện nhiều vết tấy đỏ. Sau khi bệnh nặng hơn, các vết tấy này sẽ vỡ ra, loét, chảy máu và nước. Những vết này sau 3-4 ngày vết loét đóng vẩy và khỏi.

Ngoài ra có thể xuất hiện đau hoặc ngứa vùng da xung quanh bộ phận sinh dục, ở mông hoặc chân.Xuất hiện vết tấy đỏ, vết phỏng (mụn rộp) hoặc vết loét. Vết loét có thể xuất hiện trong âm đạo, phần nhạy cảm ngoài, mông, hậu môn hoặc cổ tử cung.

mụn rộp có thể hình thành 1 hoặc nhiều cụm, sau đó phát triển thành mụn nước, vài ngày sau thành mụn mủ. Khi mụn mủ vỡ ra sẽ thành viêm loét hoặc loét nông, thấy đau, chung cục sẽ đóng vảy. Cả quá trình bệnh khoảng 2-3 tuần.

bệnh mụn rộp sinh dục ở nữ giới thường phát sinh ở môi nhỏ âm đạo, âm vật, cổ tử cung…. cũng có thể xuất hiện ở lỗ niệu đạo. Những chị em lần đầu mắc bệnh mụn rộp sinh dục thường xuất hiện thêm một số triệu chứng như Ngứa toàn thân, sốt nhẹ, đau đầu, sưng hạch bạch huyết.

Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa Khương Trung, bệnh mụn rộp sinh dục nếu không được phát hiện sớm, điều trị mụn rộp sinh dục kịp thời sẽ có những biến chứng nguy hiểm. Bệnh gây loét da, gây viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ,…Đặc biệt Phụ nữ mang thai lần đầu nguy cơ lây sang thai nhi là rất ca.

Khi bà mẹ sinh thường, em bé có thể bị Herpes ở cơ quan hô hấp (viêm phổi, viêm phế quản phổi, viêm đường hô hấp trên); viêm màng não. Thậm chí có thể làm cho mắc tử vong vì các thương tổn nội tạng.

Hi vọng những chia sẻ trên có thể giúp mọi người có được thông tin cần thiết trong việc phát hiện cũng như hiểu được những biến chứng Tránh của căn bệnh mụn rộp sinh dục từ đó có những biện pháp phòng ngừa cho bản thân cũng như gia đình bạn.

Đăng nhận xét