Cảnh giác với tổn thương của mụn rộp herpes

Cảnh giác với tổn thương của mụn rộp herpes
Khi mắc benh mun sinh duc herpes,dấu hiệu khởi đầu là đau và ngứa, thường xảy ra sau 2-7 ngày sau khi nhiễm virus. Vài giờ đến vài ngày sau quá trình đầu này thì vết loét bắt đầu xuất hiện.

bệnh mụn rộp sinh dục sinh dục không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng khó lường.

Các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Khương Trung cho rằng, bệnh rộp sinh dục sinh dục nếu không được nhận biết và chữa kịp thời sẽ gây ra những biến chứng khó lường và Nguy hại cho người bệnh như:
+ Gây loét da ở bệnh nhân.

+ bệnh mụn rộp sinh dục ở nữ giới có thể gây viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ,…

+ ca nữ giới mang thai mắc mụn rộp sinh dục đặc biệt là nữ giới mang thai lần đầu có thể khiến bệnh lây sang thai nhi. Nhất là khi sinh con bằng lối sinh thường, trẻ có thể bị Herpes ở cơ quan hô hấp (viêm phổi, viêm phế quản phổi, viêm đường hô hấp trên); viêm màng não. Thậm chí đối với trẻ sơ sinh, nếu bị nhiễm Herpes sinh dục có thể làm cho mắc tử vong vì các thương tổn nội tạng.
xem thêm:
- điều trị bệnh mụn rộp sinh dục
- Thuốc chữa herpes sinh dục
+ Gây ra viêm nướu răng – miệng cấp tính, thường xảy ra ở trẻ thơ từ 1-5 tuổi.

+ Viêm não – màng não dạng herpes cấp tính: Là biến chứng thường gây tử vong nếu không điều trị kịp thời.

+ Viêm giác mạc – kết mạc: Đau, xốn, chảy nước mắt và nhạy cảm với ánh sáng. Nếu không sớm chữa, bệnh có thể làm nên mù lòa vì gây ra những vết loét ở giác mạc, kết mạc. cần khám ngay với bác sĩ nhãn khoa nếu nghi ngờ nhiễm herpes ở mắt.

+ Hồng ban đa dạng: Là tình trạng phát ban đối xứng, thường ở tay, chân và sang thương xuất hiện ở nhiều dạng (dát, sẩn, mảng…) chứ không chỉ mụn nước. Bệnh có thể tái phát thành từng đợt và kéo dài trong 2-3 tuần.

Đăng nhận xét