Bệnh lậu là bệnh như thế nào?

Biểu hiện của bệnh lậu :

Bệnh lậu thường có chia thành hai giai đoạn cụ thể: Bệnh lậu giai đoạn cấp tính và lậu giai đoạn mạn tính.

- Bệnh lậu giai đoạn cấp tính: Bệnh lậu giai đoạn cấp tính bao gồm: Bệnh lậu ở nam giới và nữ giới có khác nhau.

Bệnh lậu ở nam giới: Sau thời gian phát bệnh  trung bình từ 2 đến 6 ngày, đa số các trường hợp có biểu hiện của viêm niệu đạo cấp tính: Niên đạo có đâu hiệu đau dọc theo niệu đạo, rát, nóng, buốt khi đi tiểu. Mủ tự chảy ra hoặc về sinh ra lẫn với nước tiểu (nước tiểu mờ). Mủ đặc có màu vàng.



Bệnh lậu ở nữ giới: Thời gian phát bệnh rất khó xác định vì các biểu hiện lậu Bệnh lậu ở nữ giới rất khó nhận biết, nhất là bệnh biểu hiện ở âm hộ, cổ tử cung. Vì vậy ít có biểu hiện gì biểu hiện sự cấp tính của bệnh lậuở nữ giới. Có thể thấy có tiểu rắt, đau vùng xương mu sau khi giao hợp. Khám thấy viêm niệu đạo, viêm âm hộ (viêm tấy đỏ, có mủ).

>>> XEM THÊM:




- Bệnh lậu giai đoạn mạn tính:

Bệnh lậu ở nam giới biểu hiện tiểu dắt, tiểu buốt, ít khi thấy tiểu mủ. Đa số các trường hợp thấy có chất nhầy như nhựa chuối chảy ra ở niệu đạo vào sáng sớm, khi đi tiểu. Nam giới bị lậu nếu không nhận biết sớm và chữa trị đúng liệu pháp điều trị  thì dễ chuyển thành mạn tính và khi đã trở thành Bệnh lậu giai đoạn mạn tính thì rất khó chữa trị. Bệnh lậuở nam giới cũng cần được chẩn đoán phân biệt với các bệnh có biểu hiện giống lậu nhưng gây ra bởi các vi khuẩn khác như chalmydia và mycoplasma.

Bệnh lậu ở nữ giới đa số bệnh chuyển sang giai đoạn mạn tính ngay từ đầu, có rất ít biểu hiện ngoài dấu hiệu ra khí hư màu vàng. Bệnh có khi gây viêm cả hậu môn (do mủ kèm theo vi khuẩn lậu chảy vào hậu môn). Điểm quan trọng của Bệnh lậu giai đoạn mạn tính ở phụ nữ là làm lây bệnh trong cả quá trình dài nhiều tháng, thậm trí nhiều năm trong thời kỳ hoạt động tình dục chủ yếu là gái mại dâm.


Để chẩn đoán xác định Bệnh lậu giai đoạn mạn tính Bệnh lậu ở nữ giới (kể cả Bệnh lậu ở nam giới) cần làm xét nghiệm tìm vi khuẩn nhiều lần, nhxiều loại bệnh phẩm khác nhau và nhiều biện pháp khác nhau. Bệnh lậu giai đoạn mạn tính ở nữ cũng cần chẩn đoán phân biệt với một số bệnh cũng gây viêm âm hộ do vi khuẩn chlamydia trachomatis, mycoplasma, trùng roi, nấm candida albicans, tạp khuẩn để chữa trị có hiệu quả.

Đăng nhận xét