Bệnh lậu lây qua đường nào?

Bệnh lậu lây qua đường nào?  

Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người khi mắc bệnh lậu –  bệnh xã hội. Theo nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy, ca nhiễm bệnh lậu ngày nay không những không giảm đi mà còn có dấu hiệu tăng lên, người nhiễm bệnh lây lan qua đường tình dục chiếm một tỉ lệ đáng kể.

Bệnhlậu lây qua đường nàoNguyên nhân lây nhiễm bệnh lậu chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục, có đến 70% số bệnh nhân đến các phòng khám đa khoa khám và điều trị bệnh lậu đều đã có đã quan hệ tình dục không lành manh. Khản năng lây nhiễm qua đường này là rất cao, trên thực tế sức đề kháng của bạn có cao cũng không đặc hiệu với cầu khuẩn lậu. Khả năng lây truyên qua con đường này à rất cao nhưng lại rất khó để phòng tránh thậm trí ngược lại còn ngày càng nhiều lên. Chính vì thế phải điều trị bệnh lậu ngay khi phát hiện ra bệnh.



Cách lây truyền bệnh lậu thứ hai là lây truyền theo con đường phơi nhiễm, tức là người bệnh vô tình bị nhiễm vi khuẩn lậu sau khi tiếp súc với vật thể có mầm bệnh có chủ thể bệnh lậu để lại, cách lây truyền này ít khi xảy ra nhưng thực sự lại rất khó kiểm soát, vì ở những nơi vệ sinh công cộng.

Bệnh lậu lây qua đường nàoCách lâu truyền bệnh thức 3 là từ mẹ sang con, nếu người mẹ bị bệnh lậu thường sẽ có nguy cơ đẻ non rất cao, trong trường hợp đẻ thường thì nguy cơ lậy bệnh sang con càng cao do chất dịch tiết chứa nhiều lậu cầu sẽ bám dính vào da và niêm mạc của trẻ sơ sinh. Sau đó sẽ gây viêm mắt sơ sinh do lậu, ca nhiễm biến chứng rất cao, đòi hỏi việc điều trị rất vất vả.


Cách lâu truyền bệnh thức 4 là qua đường máu. Nhiều bệnh nhân có tiền sử truyền máu hoặc nhận máu có nhiễm vi khuẩn lậu cầu. Sử dụng chung dụng cụ y tế sẽ làm cho ca nhiễm mắc bệnh lậu tăng lên.
Những chia sẻ ở trên đã phần nào giải đáp cho câu hỏi "Bệnh lậu lây qua đường nào?" mong bạn có những kiến thức để phòng tránh căn bệnh xã hôi quái ác này.

>>> XEM THÊM:

biểu hiện của bệnh lậu và giang mai ở nam giới


Đăng nhận xét