Nguồn gốc và những dấu hiệu của bệnh lậu

Những điều cần biết vê căn bệnh lậu nguy hiểm ở chị em nữ giới sẽ được chúng tôi đội ngũ y bác sỹ phòng khám Đa khoa Khương trung chia sẻ qua bài viết này: Chị em nữ giới cần phải hiểu lậu là bệnh gì? Nguồn gốc bệnh lậu, triệu chứng và biểu hiện của bệnh lậu, điều trị bệnh lậu như thế nào?

Bài viết liên quan:

Bệnh lậu là một trong những bệnh truyền nhiễm phổ biến qua đường giao hợp tuy nhiền đây không phải là con đường duy nhất, bệnh lậu còn có thể lây qua vể thương hở, doa tiếp dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh, lây từ mẹ sang con



Bệnh lậu ở nữ giới

Chị em nữ giới cần có những hiểu biết về bệnh lậu để có thể có những phương án chủ động điều trị khi không may mắc bệnh.

Với nữ giới thường dễ bị lây bệnh hơn nam giới nhưng triệu chứng và biểu hiện của bệnh lậu lại chậm hơn ở nam, nguồn gốc là do vốn dĩ ở chị em nữ giới, niệu đạo ngắn hơn nam giới do đó vi khuẩn lậu dễ dàng xân nhập vào nữ giới hơn ở nam.

Sau khi vi khuẩn lây nhiễm vào ở thể thì bệnh lậu sẽ bắt đầu có triệu chứng và biểu hiện sau từ 3-5 ngày hoặc có trường hợp bệnh có các biểu hiện muộn hơn lên 2-3 tuần từ khi bị lây nhiễm bệnh.
Triệu chứng và biểu hiện bệnh lậu ở chị em nữ giới:

-  Tiểu buốt, tiểu dắt,  đau rát khi tiểu tiện hoặc có mủ vàng sẫm đặc chảy ra theo khi tiểu tiện là những biểu hiện thường thấy của bệnh lậu.
-  Viêm tấy đỏ, có mủ vùng âm hộ, bộ phận sinh dục nữ…
-  Ngứa rát quanh vùng âm hộ, đau vùng xương mu khi quan hệ, đau âm ỉ ở bụng dưới.
-  Người mắc bệnh lậu cũng có thể gặp triệu chứng đau vùng hố chậu hoặc hạ vị, đau ở giữa, một bên hoặc hai bên.


Chị em nữ giới mắc bệnh lậu nếu như không được điều trị lậu kịp thời và dứt điểm thì bệnh lậu rất dễ phát triển thành bệnh mãn tính. Bệnh lậu mãn tính gây ra những hậu quả nghiêm trọng, cụ thể như: dính ống dẫn trứng, tắc vòi trứng, không có thai, có thai ngoài tử cung… do vậy khi có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh lậu hãy đển Phòng khám Đa khoa Khương Trung để được thăm khám và điều trị  bệnh lậu kịp thời.

Đăng nhận xét