Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu ở nam giới xuất hiện những triệu chứng ban đầu thường sau từ 2 đến 7 ngày, đây là giai đoạn cấp tính của bệnh lậu: tiểu đau buốt, chảy mủ ở miệng sáo nên việc chữa trị thường được tiến hành sớm hơn so với nữ giới. Những bệnh nhân phát hiện và chữa trị muộn vi khuẩn lậu sẽ ngày càng sinh sôi nảy nở và phát triển mạnh dẫn đến việc điều trị bệnh sẽ gặp rất nhiều khó khăn.



Bệnh lậu lây truyền qua đường giao hợp là chủ yếu do vi khuẩn lậu có tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae gây nên. Những biểu hiện của bệnh lậu thường gặp ở những bộ phận ẩm ướt trên cơ thể chủ yếu là ở bộ phận sinh dục, và có thể xuất hiện ở họng, hậu môn.

Theo số liệu thống kê của các tổ chứ y tế uy tín thì bệnh lậu ở nam giới có triệu chứng viêm niệu đạo là rất cao lên tới 90%. Cụ thể:

- Hiện tượng chảy mủ ở miệng sáo. Mủ thường đặc, màu vàng đặc hoặc màu trắng mờ, chảy nhiều hơn vào buổi sáng. Tuy nhiên, đây không phải là triệu chứng bệnh lậu ở nam giới mà ở người bệnh nào cũng xuất hiện, cũng có những trường hợp chảy mũ ít hoặc k chảy mủ

- Hiện tượng tiểu buốt, tiểu khó, đái dắt, tiểu không hết, đi tiểu nhiều lần. Tần suất đi tiểu của bệnh nhân cũng tăng lên.

- Khi đi vệ sinh người bệnh có thể xuất hiện hiện tượng, nước tiểu có thể hơi mờ hoặc có lẫn chút máu thường xuất hiện vào buổi sáng lần đi tiểu đầu tiên.

- Khi quan hệ giao hợp đồng qua đường hậu môn với người bệnh có thể xuất hiện lở loét ở hậu môn.

- Loét họng có thể gặp ở những người quan hệ giao hợp qua miệng với người mắc bệnh.


Bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường giao hợp nên sau khi chữa trị nếu người bệnh không có biện pháp quan hệ giao hợp an toàn thì nguy cơ lây nhiễm vẫn có thể xảy ra nếu vô tình bạn lâu bệnh cho bạn tình của mình do vậy để đạt hiệu quả điều trị cao nhất nên tiền hành điều trị song song cùng với bạn tình của mình.

XEM THÊM:

Đăng nhận xét