Triệu chứng của bệnh lậu giang mai

Triệu chứng của bệnh lậu giang mai

Sở dĩ có tên là bệnh lậu giang mai là do 2 bệnh lậu và bệnh giang mai có thể cùng lúc xuất hiện trên cơ thể người bênh. hai bệnh này hoàn toàn khác nhau và phương pháp chữa trị cũng như triệu chứng bệnh lậu giang mai cũng không giống nhau. Sau đây các bác sĩ của Phòng Khám Khương Trung sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về triệu chứng của hai bệnh này.


Triệu chứng của Bệnh lậu

Benh lau chia làm 2 giai đoạn: Lậu cấp tính và lậu mạn tính.

- Bệnh lậu cấp tính:

Bệnh lậu ở nam giới: Thường xuất hiện từ 2 đến 6 ngày, đa số các trường hợp sẽ có các triệu chứng của viêm niệu đạo cấp tính: đau dọc theo niệu đạo, tiểu rát, tiểu nóng, tiểu buốt. Người bệnh thấy xuất hiện mủ tự chảy ra hoặc ra lẫn với nước tiểu
Bệnh lậu ở nữ giới: có thời gian ủ thường kéo dài và rất khó có thể xác đinh cụ thể. Thường thời gian ủ bệnh ở nữ có thể kéo dài vài tuần hoặc vài tháng. Các triệu chứng lậu ở nữ cũng rất khó xác đinh và thường kín đáo, nhất là bệnh biểu hiện ở bộ phận sinh dục nữ, cổ tử cung. Do đó triệu chứng biểu hiện sự cấp tính của bệnh lậu ở nữ giới thương là tiểu rắt, tiểu buốt đau vùng xương mu sau khi giao hợp. Sau khi khám thấy viêm niệu đạo, cổ tử cung, viêm âm hộ, bộ phận sinh dục nữ.

- Bệnh lậu mạn tính:

Ở nam giới các biểu hiện như tiểu dắt, tiểu buốt, ít khi thấy tiểu mủ giảm dần và thay vào đó là các triệu chứng viện nhiễm với nữ giới có ít triệu chứng ngoài triệu chứng ra khí hư màu vàng. Bệnh có khi gây viêm cả hậu môn. …

Xem thêm:

Triệu chứng của bệnh giang mai

Bệnh gang mai được chia làm 3 giai đoạn như sau:

+ Khoảng thời gian từ 10-90 ngày thấy những nốt màu đỏ trên da tuy nhiên không ngứa, không đau, xuất hiện vết loét tại các bộ phận sinh dục, vết loét nông không bờ, không mủ và ngứa kèm theo nổi hạch ở hai bên bẹn. Vết loét này sẽ tự tiêu biến sau một thời gian.
+ Sau khoảng 1 tháng tính từ khi vét loét biến mất người bệnh thấy cơ thể phát ban nhiều ở lòng bàn tay lòng bàn chân và nhiều vị trí khác trên cơ thể. Có thể người bệnh sẽ bị sốt, ăn không ngon, người mệt mỏi…
+ Bệnh giang mai phát triển lâu ngày thường tới vài năm sẽ chuyển sang giai đoạn 3 gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh gây nên những biến trứng gây tác hai năng nền tới cơ thể kiến người bệnh gầy yếu, rụng tóc, tâm thần, liệt, và gây tử vong.


Trên đây là những giới thiệu về biểu hiện của bệnh lậu giang mai của các y bác sỹ phòng khám Đa Khoa Khương Trung. Nếu bạn còn thắc mắc gì có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ của Phòng Khám để được tư vấ miễn phí và tận tình. 

Đăng nhận xét