BIỂU HIỆN BỆNH LẬU XUẤT HIỆN Ở NHỮNG VỊ TRÍ NÀO TRÊN CƠ THỂ?

Diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó chữa dứt điểm, dễ lây lan là những gì mà bệnh lậu gây ra cho người bệnh lậu. Chính vì vậy việc phát hiện sớm dấu hiệu của bệnh lậu là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe và những người xung quanh. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại phòng khám đa khoa Khương Trung sẽ chia sẻ những hiện tượng của bệnh lậu mà nhiều người quan tâm. Hãy cùng tham khảo và trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về căn bệnh xã hội đầy phức tạp và nguy hiểm này.



BIỂU HIỆN BỆNH LẬU XUẤT HIỆN Ở NHỮNG VỊ TRÍ NÀO TRÊN CƠ THỂ?

Sau khi bị song cầu lậu khuẩn xâm nhập vào cơ thể, chỉ khoảng 3 – 7 ngày biểu hiện bệnh lậu sẽ xuất hiện trên cơ thể người bệnh – tại những vị trí tiếp xúc với mầm bệnh.

Vị trí xuất hiện dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới: Biểu hiện bệnh thường xuất hiện tại vùng kín, miệng…
Vị trí xuất hiện triệu chứng bệnh lậu ở nam: Bộ phận sinh dục, miệng…
Với nữ giới: Thấy vùng kín sưng đó, có mủ, ra nhiều khí hư bất thường, khí hư có mùi hôi, ngứa ngáy. Khi tiểu tiện thì có cảm giác buốt, nóng rát ở niệu đạo, nước tiểu có thể màu đục do nước tiểu có lẫn máu. Bên cạnh đó nếu bị nhiễm bệnh lậu chị em còn có thể thấy có cảm giác đau ở hố chậu, đau xương mu khi quan hệ tình dục và khi bệnh gây ra tình trạng nhiễm trùng ngược dòng thì có các triệu chứng như sốt, buồn nôn…kèm theo.
Còn với nam giới: Sẽ có triệu chứng sưng đỏ, ngứa ngáy dương vật. Nếu quan sát thì thấy có mủ chảy ra ở lỗ niệu đạo, hiện tượng này sẽ dễ thấy khi quan sát vào sáng sớm – khi mới thức dậy. Khi tiểu tiện nam giới cũng sẽ thấy những cảm giác bất thường giống với nữ giới như đau buốt, rát ở lỗ niệu đạo. Nước tiểu của những nam giới bị lậu cũng có màu đục do có lẫn mủ. Nam giới sẽ có cảm giac đau nhiều hơn khi cương cứng dương vật, một số trường hợp còn xuất tinh ra máu, nổi hạch bạch huyết ở bẹn.

Đăng nhận xét