Triệu chứng bệnh lậu

Triệu chứng bệnh lậu

Bệnh lậu nằm trong nhóm những bệnh xã hội rất phổ biến và nguy hiểm nhất. Bệnh lậu do vi khuẩn lậu (Neisseria gonorrhoeae) gây nên, con đường truyền nhiễm phổ biến là qua đường giao hợp không lành mạnh. Thông thường, sau khoảng thời gian từ 2 đến 7 ngày bị lây nhiểm thì người bệnh sẽ xuất hiện các biểu hiện bệnh lậu.



Bệnh lậu là một trong những loại bệnh lây lan qua đường giao hợp khá phổ biến hiện này và là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm nhất. Bệnh lậu gây ra những biến trứng làm tổn hại đến sức khỏe nói chung và đặc biệt bệnh lậu có thể gây vô sinh.

Triều chứng bệnh lậu ở nữ:

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới giai đoạn đầu thường rất khó nhận biết. Sau khi phát bệnh ra ngoài bệnh nhân có thể có những biểu hiện dưới đây:

- Bệnh lậu ở nữ giới gây ra hiện tượng buốt khi đi vệ sinh, đi tiểu, tiểu dắt, có thể tiểu ra máu, chảy mủ niệu đạo
- Bệnh lậu làm đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, đau khi giao hợp, ngứa ở vùng kín ở người mắc bệnh.
- Bệnh lậu phát triển nặng hơn sẽ gây sung viêm vùng âm hộ, bộ phận sinh dục nữ.
- Đặt biệt nguy hiểm bệnh lậu có thể làm viêm vòi trứng, ống dẫn trứng và dẫn đến vô sinh.

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới:

Bệnh lậu ở nam giới có biểu hiện rõ ràng hở ở nữ giới nên dễ nhận biết hơn: Sau khi nhiễm vi khuẩn lậu khoảng từ 2 đến 7 ngày, người bệnh sẽ có các biểu hiện của bệnh lậu ban đầu.

- Ở nam giới khi mắc bệnh lậu dẫn đến tình trang đi vệ sinh gặp khó khăn: Lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa, đau và có thể kèm chảy mủ, gặp khó khăn khi đi tiểu như tiểu buốt, tiểu ra máu.
- Ở nam giới bệnh lậu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh nang, viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn và dẫn đến vô sinh.
- Sau 1 tháng nếu không điều trị sẽ trở thành lậu mãn tính khi đó các triệu chứng đái buốt đái dắt giảm, chỉ có giọt nhầy mủ lúc sáng sớm chưa đi tiểu gọi là biểu hiện giọt ban mai.


Trên đây là những giới thiệu cơ bản về Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới và nữ giới của các chuyên gia Phòng khám nam khoa Khương Trung. 
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Đăng nhận xét